Cách sử dụng an toàn thiết bị điện

Làm thế nào để phòng tránh việc xảy ra bất kì một sự cố nào trong quá trình sử dụng các thiết bị điện Simon tại gia đình? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của ITD – Thuận Phát chúng tôi để tìm cho mình cách sử dụng an toàn thiết bị điện nhé!
Biện pháp phòng tránh sự cố 
+ Thiết kế hay lắp đặt hệ thống điện trong nhà thì nên thuê tư vấn, chuyên viên kỹ thuật thực hiện. Đặt thiết bị bảo vệ (CB hoặc là cầu dao điện) phù hợp cho các đường dây chính trong nhà, từng gian phòng và từng thiết bị điện công suất lớn. Hãy dùng thiết bị chống dòng rò ELCB (Earth leakage circuit breaker) phù hợp với mạng điện trong nhà, đặc biệt nên lắp ELCB riêng cho các thiết bị đấu nối thường xuyên vào mạng điện, ví dụ như máy nước nóng.
+ Bên cạnh đó, sử dụng dây dẫn điện có bọc cách điện với chất lượng tốt, có tiết diện phù hợp với dòng điện của các thiết bị điện Simon.
bien-phap-an-toan-su-dung-thiet-bi-dien-1
+ Về thiết bị, dụng cụ sử dụng điện trong nhà: phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, phù hợp với công suất đường dây cấp điện; phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh và phải sửa chữa hoặc là thay mới khi phát hiện hư hỏng (thay dây mới khi phát hiện đường dây cũ hay vỏ cách điện bị biến màu hoặc bong tróc).
+ Ngắt ngay các thiết bị, dụng cụ điện sinh nhiệt ví dụ như bàn ủi, bếp điện, thiết bị gia nhiệt bằng điện trở,… ra khỏi nguồn điện khi không sử dụng hoặc trường hợp đang sử dụng mà bị mất điện. Hãy tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết trước khi ra khỏi nhà hoặc trước khi đi ngủ.
+ Sử dụng cáp điện, thiết bị điện ở những bảng quảng cáo ngoài trời đúng chủng loại và đúng tiêu chuẩn; lắp đặt phải đúng kỹ thuật; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị điện Simon như ổ cắm âm sàn Simon, máng đèn Simon,…
+ Khi xảy ra chập cháy, phải nhanh chóng ngắt nguồn điện (CB, cầu dao điện), báo cho những người xung quanh, báo Cảnh sát PCCC; dùng phương tiện chữa cháy ngay tại chỗ dập lửa.
3
Biện pháp sử dụng thiết bị điện an toàn và hiệu quả
+ Không dùng dây điện trần (nghĩa là không có vỏ cách điện) trong nhà; không sử dụng dây, cáp điện hay các thiết bị điện không đảm bảo về chất lượng.
+ Không dùng giấy bạc và dây kim loại khác để thay thế cho dây chảy cầu chì, cầu dao.
+ Không được treo móc hàng hóa, vật dụng lên trên đường dây, thiết bị điện; không dùng các vật liệu dễ cháy như giấy, vải,… để che bóng đèn; không treo bóng đèn sát vách ngăn hay trần làm bằng vật liệu dễ cháy.
+ Không sử dụng ổ cắm, phích cắm điện, cầu dao bị nứt, vỡ vỏ nhựa hoặc bị rỉ, sét; không cắm dây dẫn điện trực tiếp (tức là không có phích cắm) vào ổ cắm.
+ Không cho trẻ dùng các thiết bị điện sinh nhiệt (bàn ủi, bếp điện, thiết bị gia nhiệt,…) khi không có người lớn trông coi.
+ Không để các chất dễ cháy nổ (ga, xăng, dầu, giấy, vải…) gần đường dây điện và các thiết bị, dụng cụ sử dụng điện như: đèn, bàn ủi, bếp điện, ổ cắm điện, bảng điện, v.v….; không lắp đặt ổ cắm điện trong nhà vệ sinh hay nhà tắm.
CHI TIẾT LIÊN HỆ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ITD – THUẬN PHÁT
Địa chỉ: 197 Khuất Duy Tiến, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 04.399 515 19 – 0983 393 338 – 0123 456 8887
Email: info@thuanphatitd.vn

Laisser un commentaire